Tác giả: Chí Hiếu - 20/09/2022
A A
Trà Ôn: Tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cam sành tại xã Thuận Thới
Tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cam sành tại xã Thuận Thới

Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Trà Ôn đã phối hợp với Hội Nông dân xã Thuận Thới triển khai lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cam sành.

 

Tham gia lớp tập huấn có trên 30 hộ nông dân trực tiếp trồng cam sành tại ấp Vĩnh Thuận thuộc xã Thuận Thới. Tại lớp tập huấn, người nông dân đã được các giảng viên của Trạm Bảo vệ thực vật hướng dẫn những biện pháp kỹ thuật trong quá trình chăm sóc, bón phân, kỹ thuật cắt cành, tạo tán, kỹ thuật xử lý cho cam ra hoa; phương pháp nhận biết các loại sâu bệnh hại trên cây cam sành và hướng dẫn biện pháp phòng, trừ…

Qua tập huấn giúp người nông dân nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong quá trình thực hiện các biện pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cam sành của gia đình mình để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong canh tác, tạo ra sản phẩm cam sành đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết xã Thuận Thới hiện có 900,3ha diện tích đất nông nghiệp được trồng cây cam sành, trong này diện tích cam từ 1 đến 2 năm tuổi là 250,3ha, đang cho trái mang lại kinh tế cao 578,55ha, diện tích già cõi là 71,45ha. Thời gian qua, cây cam đã góp phần nâng cao thu nhập đáng kể cho rất nhiều nông dân ở địa phương, riêng trong những tháng đầu năm 2022 cam sành có giá dao động từ 13.000-đến 15.000 đồng/kg, nông dân có lợi nhuận từ 500-550 triệu đồng/ha.

CÁC TIN KHÁC