Tác giả: Nguyễn Thùy - 20/09/2022
A A
Long Hồ: Tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi vịt xiêm pháp theo hướng an toàn sinh học
Tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi vịt xiêm pháp theo hướng an toàn sinh học

Để hỗ trợ cho người tham gia mô hình nuôi vịt xiêm pháp theo hướng an toàn sinh học tại xã Phú Quới, Phú Đức và xã Long An nắm bắt được kỹ thuật nuôi, vào ngày 29/6/2022, Phòng Nông nghiệp & PTNT phối hợp Trạm khuyến nông, UBND 3 xã tổ chức lớp tập huấn cho nông dân tại hội trường UBND xã Phú Đức với sự tham dự của 25 nông dân trong và ngoài mô hình tham gia.

Thực hiện Quyết định số 2514/QĐ-UBND, ngày 28/6/2022 của UBND huyện Long Hồ về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện mô hình nuôi vịt xiêm pháp theo hướng an toàn sinh học trên địa bàn huyện Long Hồ. Năm 2022 huyện Long Hồ đầu tư mô hình nuôi vịt xiêm pháp theo hướng an toàn sinh học tại xã Phú Quới, Phú Đức và xã Long An. Qua thời gian phối hợp với Trạm Khuyến Nông, Chăn nuôi thú y và thủy sản huyện và được sự hỗ trợ của Hội phụ nữ huyện trong việc chọn hộ thực hiện mô hình, mô hình đã thẩm định và lựa chọn được 15 hộ đủ điều kiện tham gia.  Quy mô mô hình trình diễn 300 con/mô hình, nông dân tham gia mô hình được nhà nước hỗ trợ 50% giống và 30% thức ăn cho vịt, 100% chi phí tập huấn kỹ thuật (hướng dẫn xây dựng chuồng trại, quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh...) và tổ chức hội thảo nhân rộng, phần còn lại người dân đối ứng.

Tại buổi tập huấn các hộ dân được cán bộ khuyến nông truyền đạt đầy đủ các quy trình kỹ thuật nuôi vịt xiêm pháp, bên cạnh đó các hộ dân tham dự tập huấn cùng nhau trao đổi, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm với nhau để mô hình thực hiện đạt hiệu quả cao./.

CÁC TIN KHÁC